Một mình từ Hà Nội tới Hạ Long

Thành phố Hạ Long - vùng đất nổi tiếng với Vịnh Hạ Long là 1 trong 7 kỳ quan thiên nhiên của thế giới. Đến đây các bạn sẽ cảm nhận được một luồng không khí mát mẻ, dễ chịu, khung cảnh biển đảo tuyệt đẹp. Theo cảm nhận của cá nhân mình thì Hạ Long không xô bồ như Hà Nội mà cảm giác rất nhẹ nhàng và thảnh thơi, rất hợp cho các gia đình, cặp đôi đi nghỉ dưỡng trong các ngày cuối tuần, ngày lễ, honeymoon.

Để bắt đầu câu chuyện thì mình xin kể lại từ lúc ăn chia tay Công, anh bạn thân với mình từ hồi học cấp 1.
Do công việc ở Hà Nội gặp nhiều khó khăn nên anh đã quyết định xin nghỉ và nộp đơn ứng tuyển vào vị trí giám sát của tập đoàn Hòa Bình, được nhận ở khoảng nửa cuối tháng 03/2021. Bất ngờ thay, đúng lúc đó tập đoàn có dự án xây dựng tòa nhà khách sạn ven biển cho Sun Group tại Hạ Long nên theo tiếng gọi của ví tiền, anh phải khăn gói từ Hà Nội ra Hạ Long sống và làm việc.
Ba thằng chơi thân trong ảnh đã tổ chức bữa ăn chia tay… Bọn mình đã bàn bạc việc đến Hạ Long du lịch vào cuối tháng 4/2021.
Hình ảnh chụp chia tay Công trước khi đi Hạ Long, bạn ngồi sau mình là Sơn. (tháng 03/2021)

Chuyện chẳng có gì đáng nói cho đến gần ngày đi thì Sơn đổi ý không muốn đi nữa do tuần trước đó anh có đám cưới và đã quẩy tưng bừng ngay tại Hạ Long. Sau khi biết tin, dù có lưỡng lự đôi chút vì không có bạn đồng hành, mình có cố gắng rủ thêm một người đi cùng nữa nhưng cũng thất bại. Do vậy, mình đã quyết định cuộc hành trình của mình một mình.

Tối 23/04, mình có nghe một vài lời khuyên từ bạn bè rằng đường từ Hà Nội ra Hạ Long khá xa tầm 150km, nên đi ô tô qua đường cao tốc thì mình chỉ khoảng 1.5 giờ đi là tới nơi, cũng như việc không bị phiền bởi mấy chú công an nếu mình có đi quá tốc độ.
Tuy nhiên đến sáng hôm 24/04. Nhận thấy tiết trời mát mẻ, kèm việc mình cũng muốn thách thức bản thân một lần trong đời, mình đã tự du hành bằng xe máy. Và lựa chọn này thực sự đúng đắn sau khi đến nơi.

Đi khoảng 4 tiếng với sự chỉ đường của Google Maps. Đúng 12h trưa ngày 24/04 mình đến trước số nhà mà Công đã gửi. Gặp được nhau, hai thằng dẫn nhau đi ăn bún hải sản (50k) rồi nghỉ ngơi đến 2h chiều tại phòng của hắn.
Buồn thay!. Được tin hắn chưa xin phép sếp nghỉ hôm này nên hắn không thể dẫn mình đi chơi được. Thôi tự chơi một mình vậy. Sau khi chở hắn ra công trường, mình tự đi xe và dựng lại ngắm cảnh tại bờ biển gần đó.
Khu rừng cọ với bãi biển đầy cát trắng rất đẹp cho các bạn sống ảo nhé.

Được biết thì bãi biển này cũng thuộc dự án nhân tạo do Sun Group làm chủ đầu tư, bãi biển khá dài nên các bạn yên tâm không sợ thiếu chỗ bơi nhé. Buổi hè tối mặc đồ bơi ra đây tắm biển thì mát biết mấy.
Mặt béo quá! Có mấy anh cả nhảy dù nữa nhưng quên không chụp được.

Vật vờ gần 30 phút đồng hồ tại bãi biển, mình lượn qua cầu Cầu Bãi Cháy - là cây cầu dây văng, cao lắm! như toà nhà 10 tầng ấy. Nhìn xa mọi người hay nhầm tưởng giống cầu Nhật Tân ở Hà Nội. (2 cây cầu này đều được nhà thầu bên Nhật Bản thi công nhé)

Vòng bánh xe to kia với cột cáp treo trong ảnh đều nằm trong khu phức hợp vui chơi của Sun World (thuộc Sun Group) các bạn ạ.

Ngồi ngắm cảnh 30 phút mình chợt nhớ ra có chị Chinh - trước làm kế toán tại trung tâm Apax HQV dưới Hà Nội đã chuyển công tác về Apax Hạ Long. Không đợi chờ, nhắn cho chị báo trước sẽ ra thăm. Vượt qua cầu Bãi Cháy, mình đã đến nơi một cách nhanh chóng.
Và đây là tòa nhà có trung tâm Apax Hạ Long

Vừa đến nơi thấy chị hùng hục đếm sách. Tình trạng chung tại các trung tâm mà. Hai chị em ngồi hàn huyên tâm sự thì cũng nhớ ra có chị Hiền quản lý trung tâm cũng hay tương tác với mình qua mail và Zalo thế là 3 chị em ngồi nói chuyện đến tận gần 6h tối.

Lúc về chị nhiệt tình dẫn đến sảnh dưới tòa nhà. Hai chị em cũng không quên chụp một bức làm kỉ niệm.

Về đêm, mọi thứ tại Hạ Long mới thực sự bắt đầu, khu phố cổ bắt đầu nhộn nhịp, mọi người ra đường đi chơi nhiều hơn, quán ăn, bar, vũ trường bắt đầu hoạt động. Còn mình thì loay hoay đi tìm phòng trọ xung quanh. Đọc được trên mạng thấy mọi người đánh giá cao nhà nghỉ Thanh Tâm nên mình cũng đã tìm đến và đặt phòng.

Giá nhà nghỉ là 150k/1 người 1 đêm. Cô chủ nhà nghỉ khá nhiệt tình. Do không có khách thuê nên cô cho mình ở phòng có view khá đẹp như ảnh.
đáng chú ý là có nhiều khách sạn Mường Thanh của đại gia điếu cày Lê Thanh Thản.

Các nhà nghỉ của nhà dân cũng mọc lên rất nhiều.

Sau khi ăn bát cháu hải sản (50k) tại vỉa hè, Công tạm nghỉ rồi dẫn mình đi ra phố ẩm thực chơi. Ở đây có rất nhiều món ăn với đầy đủ các gian hàng từ chè, bánh, kem, lẩu rồi đồ ăn vặt... Rất phù hợp với các bạn có tâm hồn ăn uống nhé.

Những khu phố ẩm thực rất nhộn nhịp về đêm cuối tuần.

Ở mình cảm thấy rất lộng lẫy trang hoàng với nhiều ánh đèn có màu sắc khác nhau.

Vâng, đây chính là Công mà tôi đã nhắc đến đó, ông bạn trông hơi nhếch nhác do thay đồ của bên Hòa Bình.
Dẫn bạn chơi được khoảng 20 phút thì hắn lại phải về nghiệm thu công trình. Thế là mình lại tiếp tục cuộc hành trình về đêm một mình. Tới cầu bãi cháy ngắm cảnh và chụp ảnh.
Đây là bức ảnh mình đã chụp phơi sáng trên máy ảnh Canon M10, tốc độ chụp là 10s, ISO auto nhé.
Đến khoảng 11h, Công mới được về, hắn rủ mình đi ăn sữa chua trân châu Hạ Long vì đây là cơ sở gốc đầu tiên của hệ thống.
Cơ sở này được trang hoàng khá đẹp, bắt mắt.

Diện tích của quán khá lớn

Mặc dù đã khuya nhưng quán rất đông khách

Quán này có kiểu ghế ngồi dây thừng độc và lạ.
Ăn xong, mình trở về phòng nghỉ và ngủ một giấc đến sáng.
Sáng ngày 25/04. Do thời tiết chuyển biến mưa to, 2 đứa mình chở nhau ra Bảo tàng và thư viện Quảng Ninh để check-in trước khi đợi trời tạnh để vào Sun World.
Đi qua vòng xuyến và lại thấy Apax Hạ Long hiện ra...

Vâng, địa điểm check in nổi tiếng đây các bạn ạ.

Vì là ngày cuối tuần nên các trường hay tổ chức dã ngoại cho các em học sinh/sinh viên tham quan và chụp kỷ yếu. Những bạn học sinh trong ảnh đi từ Hà Nội ra đây đó.

Mình cũng không quên check in một cái.

Quảng Ninh nổi tiếng với khai thác than đá nên việc đúc tượng tôn vinh các anh công nhân khai thác mở là một điều dễ hiểu.
 Đến khoảng 10h, trời đã tạnh mưa, 2 đứa lại quay lại Sun World và mua vé (KM 200k) vào công viên rồng. Nơi mà có các trò chơi cảm giác mạnh - không dành cho những người yếu tim.
Vâng, đây là ảnh sau khi bước qua cổng chính của Sun World Complex đó ạ.

Một trong những trò được gọi là "Linh hồn" của khu vui chơi này: "Phi Long thần tốc".

Một trong những trò hành xác mà mình chưa chơi đó là trò "Vòng xoay tử thần". Bạn xem video bên dưới nhé:
2 thằng đã trải qua các trò cảm giác mạnh nên muốn tìm một nơi thư thái ngắm cảnh. Trèo thuyền là một lựa chọn.

Đoạn đường ray uốn lượn của tàu siêu tốc khiến mọi người khiếp sợ.

Một công trình kiến trúc cổ, xa xa kia là một người đang nhảy dù đó.
Chơi hầu hết các trò chơi, 2 thằng trở về uống Tototoco rồi tạm biệt nhau. Mình cũng không quên mua quà cho mọi người. Ghé qua chợ Cái Dăm để mua mực và cá chỉ vàng khô - 2 món đặc sản nơi đây.

Chợ ở đây khá rộng và BQL có ghi cả tên chủ cửa hàng và số điện thoại cho người mua hàng dễ liên lạc.

Trước khi trở về Hà Nội, mình cũng không quên làm bức ảnh check in tạm biệt.

Hạ Long | 24-25/04/2021.

COMMENTS

Tên

Discoveries,43,Documents,27,Entertainment,25,Funny,12,Health,19,Hưng Hà Thái Bình,16,IELTS,4,Memories,81,Securities,4,Stories,58,Studies,102,Technology,43,thpt hưng nhân,8,Tips,59,videos,29,
ltr
item
Lê-Huynh.Vn: Một mình từ Hà Nội tới Hạ Long
Một mình từ Hà Nội tới Hạ Long
Lê-Huynh.Vn
true
214796342330252446
UTF-8
ĐÃ TẢI HẾT CÁC BÀI ĐĂNG Not found any posts XEM HẾT ĐỌC HẾT TRẢ LỜI HỦY TRẢ LỜI XÓA By TRANG CHỦ TRANG BÀI ĐĂNG XEM HẾT ĐỀ XUẤT CHO BẠN NHÃN LƯU TRỮ TÌM KIẾM XEM TẤT CẢ BÀI ĐĂNG KHÔNG TÌM THẤY KẾT QUẢ VỀ TRANG CHỦ Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share. STEP 2: Click the link you shared to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy