Giờ trái đất 2017

Giờ Trái đất là một sự kiện thường niên, được tổ chức vào ngày thứ bảy cuối cùng trong tháng Ba. Mục đích chính là để nâng cao nhận thức của người dân trong việc tiết kiệm năng lượng bằng cách tắt đèn cũng như các thiết bị không cần thiết trong nhà.



Ngày nay, các nhà khoa học chứng minh rằng hành tinh chúng ta đang nóng dần lên do hầu hết nguyên nhân đến từ con người, chúng ta đã phá hủy các khu rừng và gây ô nhiễm môi trường chỉ vì những lợi ích riêng, nó gây biến đổi khí hậu và hiệu ứng nhà kính. Gần đây, chúng ta có thể thấy rất nhiều hiệu ứng thời tiết thất thường và các thảm họa thiên nhiên ở nhiều nơi trên trái đất.


Đó là lý do chúng tôi đến với sự kiện này. Với sự nhiệt tình của tuổi trẻ, chúng tôi mong muốn biến những suy nghĩ thành hành động, muốn có một nơi tốt đẹp hơn cho lớp trẻ trong tương lai.
Ban đầu, nhóm chúng tôi có bốn người (hai trai, hai gái) từ nhóm tình nguyện FFL. Từ lúc bé chúng tôi rất thích sự kiện này và ai nấy đều hưởng ứng sự kiện rất nhiệt tình. Tuy nhiên sau vài ngày tập luyện, hai cô gái đã từ bỏ cuộc không lý do. Nhưng 2 ông con trai vẫn nhiệt tình theo đuổi sự kiện này.



Sự kiện hu hút khá đông các bạn sinh viên trên địa bàn Hà Nội

Hầu hết là các bạn nữ
Một đêm tập thử trước đêm chính thức.


Năm nào cũng vậy, sự kiện được diễn ra trước nhà hát lớn Hà Nội
Họ đã dùng 3 chiếc camera bay để ghi hình xếp số 60+ từ các bạn sinh viên


Được phát trực tiếp trên sóng truyền hình VTV1. Hầu hết các thiết bị điện được tắt đêt tiết kiệm tối đa cho sự kiện

Đội của chúng tôi trước giờ biểu diễn màn nhảy flash mob
Ca sĩ Noo Phước thịnh là một trong những đại sứ của chương trình đang cùng các học trò của mình hát bài: "Hãy cứu lấy hành tinh của chúng ta"

Thông điệp của năm nay là "Tắt đèn bật tương lai"

Tự sướng một mình thôi :D


Chụp với thằng đồng hành một kiểu.


Xem lại sự kiện được trực tiếp trên kênh vtv1 tại đây.
Vì thời lượng chương trình có hạn nên tiết mục nhảy flash mob của chúng tôi đã bị cắt. Bạn có thể xem trực tiếp tại đây: Giờ Trái đất 2017 - Tắt đèn Bật tương lai - YouTube
Đây là lần đầu tiên tôi được tham gia sự kiện này. Kỳ lạ thay, mỗi lần có những trải nghiệm mới, tôi lại quen được một cô gái theo kiểu cảm nắng ấy. Lần này là cô gái đến từ học viện ngân hàng.