Hai ngày cuối tuần khám phá Sài Gòn

Phải nói rằng đây là chuyến đi xa nhất lần đầu tiên trong cuộc đời tôi. Tuy chỉ có một ngày trải nghiệm và cũng chỉ là chuyến đi ké với ông anh trai nhưng đã có rất nhiều trải nghiệm thú vị.

Một số thành viên rảnh rỗi có mặt tại nhà thờ Đức Bà

Đó là lần đầu tiên được ngồi trên máy bay ở độ cao hơn 10km, được dạo quanh tìm hiểu cuộc sống ở một thành phố đông dân nhất Việt Nam, và hơn thế nữa được tới những nơi mà trước giờ tôi chỉ được nhìn qua phim ảnh. Sau đây là một chuỗi các hình ảnh hoạt động bắt đầu từ lúc trên máy bay tại Hà Nội.

Khoảnh khắc lần đầu được lên máy bay

Ngắm nhìn bầu trời trên mây qua cánh cửa máy bay

Cảm giác giống như tiên khi nhìn thấy mây ở dưới chân mình

Một lời cảnh báo được viết đằng sau mỗi ghế máy bay

và cả đây nữa

Sau 1h 50 phút bay, chúng tôi đã hạ cánh tới sân bay Tân Sơn Nhất. Bên ngoài cửa sổ lúc sắp sửa hạ cánh

Và đây là chiếc máy bay đó

Sau khi xuống máy bay, tất cả hành khách sẽ được lên trên một chiếc xe bus để về tới ga

Sân bay chứa nhiều máy bay của hãng hàng không nội địa như JetstarPacific VietjetAirr hay Vietnam Airline.

Sau khi rời máy bay, chúng tôi bắt một chiếc Uber tới khách sạn Hoa Đông Dương để nghỉ ngơi, vì chưa hiểu rõ lịch trình nên tôi đã đặt nhầm xe sang khách sạn Eastin Grand. Tuy nhiên chúng tôi cũng có một số bức ảnh nóng hổi

Một đĩa cơm với món thịt heo nướng. Cảm nhận chung là cơm khá rắn, thịt lợn mềm, nước chấm khá ngọt. Theo lời bác taxi lái UberX thì người Sài Gòn rất thích ăn ngọt.

Sau khi ăn xong, chúng tôi lại bắt xe di chuyển tới khách sạn Eastin.

Và thay đồng phục, đại hội khởi nghiệp toàn quốc YUP 2017. Đây là sự kiện chính trong chuyến đi lần này

Cây thông Noel và ngôi nhà làm bằng Socola. Tấm biển kia ghi là không được ăn nên mình đoán thế :D
Mà chẳng hiểu sao thời tiết nóng vậy mà Socola ko chảy ra nhỉ?

Một cây thông noel được dựng ngay trước của khách sạn

Đại hội bắt đầu từ 14h đến tận sáng. Đây là một bài tập kinh doanh mà thầy Tạ Minh Tuấn - người sáng lập, đã giao cho toàn bộ yuppies - hay còn gọi đơn giản là học viên của mình

Cả khán phòng được chia làm 4 nhóm, đề bài yêu cầu mỗi nhóm sẽ bán các sản phẩm từ các Yuppie khác mang đến, kinh doanh dưới mọi hình thức. Nhóm nào bán được nhiều tiền sẽ dành phần thắng. Số tiền này sẽ làm từ thiện.

Mỗi Yuppie sẽ có một tờ giấy hình tấm bia như này mới được tham gia sự kiện. Mỗi tờ này có giá 20k VND

Sân khấu và hàng ghế..

Trước lúc về làm kiểu tự sướng cuối cùng đã

Trước cửa chính của khách sạn

Có rất nhiều khách Tây ở đây

Khoảng 1 giờ sáng, chúng tôi đi ăn lẩu tại quán này

Sau khi ăn lẩu, khoảng 4h50 sáng, chúng tôi bắt taxi về nhà, và ngủ đến 12h trưa ngày hôm đó, tôi tiếp tục cuộc hành trình khám phá Sài Gòn bằng xe bus tới chợ Bến Thành.

Đi xe bus ở đây khá khác với Hà Nội, nếu không có khách xuống điểm dừng thì người lên xe phải vẫy để cho tài xế đỗ xe, Giá cũng khá rẻ, chỉ 6000vnd cho một người bình thường. và 2000vmd cho học sinh, sinh viên nếu có thẻ hssv

Bên trong chợ Bến Thành từ cửa chính đi vào

Họ bày bán đủ mặt hàng nhưng giá đều khá đắt. 70 % là khách nước ngoài. Lắng nghe các chị bán hàng mặc cả bằng tiếng Anh với Tây mà mình cảm thấy hổ thẹn.

Điểm đặc biệt ở khu chợ này là nhà Vệ sinh. Với giá chỉ 3000Vnd bạn có thể thoải mái nghỉ mát tại đây vì có tận 3 cái điều hòa lận.

Dù khá tiếc vì khung cảnh bên ngoài chợ vẫn đang là công trường xây dựng. Thôi thì làm cái tự sướng vậy

Tôi quyết định đi bộ tới Bitexco, tòa nhà cao thứ 2 tại Việt Nam tính tới thời điểm hiện tại, tự chụp một vài tấm ảnh kỉ niệm ở những quãng đường đã đi qua

Một bà lão bán hàng rong, dang chuẩn bị trả lại tiền cho khách

Và đây là tòa Bitexco, được xây dựng bời một doanh nhân cùng  huyện với tôi, Hưng Hà

Thêm một tấm tự sướng. Tấm này được post lên facebook ai cũng kêu béo như heo.

Không khí giáng sinh đang tràn ngập ở đây

Đang ngồi ghế tự sướng thì có cặp đôi xen vào ngồi cùng đây. khổ chưa :3

Lúc tôi ở đây, có khá đông người Tây, hình hư họ đang theo một tour du lịch nào đó

Một tấm ảnh chụp khi tôi đang ở bên xe bus chuẩn bị bắt xe về quán cà phê nơi mọi người đang chờ ở đó.

Tấm ảnh trường ĐH Công nghiệp TP HCM chụp tại quán cà phê đó

Sau khi rời quán cà phê lúc 17h chúng tôi đi tới nhà thờ Đức Bà sau đó đi ăn ốc tới 20h,

Và trở về khách sạn Đông Dương lấy đồ và chuẩn bị ra sân bay Tân Sơn Nhất

Làm check in

Và tự sướng

Mọi người vẫn tất bật chuẩn bị cho các thủ tục bay, còn tôi thì vẫn thế này đây

Chụp ảnh với ông anh trai đây

Do bay chuyến bay cuối cùng của Vietjet Air chúng tôi bị delay thêm hơn 30 phút.

Và chuyến bay bắt đầu, lần này thì được ngồi cuối luôn

Bầu trời Sài Gòn trong đêm tối.