Lễ khai giảng năm học mới (2011-2012) THPT Hưng Nhân

Hòa chung niềm hân hoan đón chào năm học mới của hàng chục triệu học sinh trong cả nước, ngày 5-9, thày và trò trường THPT HƯNG NHÂN đã long trọng tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2011-2012.

 Đây là năm học đầu tiên triển khai chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI, tiếp tục thực hiện chủ đề: “Đổi mới quản lý và nâng cao chất lượng giáo dục”; tiếp tục triển khai có hiệu quả, sáng tạo cuộc vận động: “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” theo Chỉ thị 06-CT/T.Ư của Bộ Chính trị, gắn với thực hiện cuộc vận động của ngành: “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”; phong trào thi đua: “Xây dựng trường học thân thiện học sinh tích cực”.

Lễ khai giảng được sự chuẩn bị rất chu đáo từ nhiều ngày trước lễ khai giảng, thầy và trò nhà trường  đã có kế hoạch cụ thể cho mỗi công việc, đội văn nghệ nhà trường hăng say luyện tập những tiết mục đặc sắc dành để chào mừng lễ khai giảng năm học mới.

7h 30” lễ khai giảng chính thức được bắt đầu.  Lễ khai giảng được chia làm 2 phần, phần Hội và phần Lễ.

Phần Hội gồm các tiết mục văn nghệ chào mừng ngày khai giảng của đội văn nghệ Nhà trường.


Mở đầu là ca khúc “ Chào buổi sáng”  với sự trình bày của em Trần Ích Tuấn lớp 11A9 





Tiếp theo là bài hát “con đường đến trường” sáng tác của nhac sĩ Phạm Đăng Khương do tam ca Huệ - Hồng – Anh trình bày



“ Dòng Sông Quê Anh – Dòng Sông Quê em” được tiếp nối vói đôi song ca thầy Quynh và cô Nga



Bài hát “ giấc mơ tà áo trắng” do bạn Hồng chi đoàn 12A3 thể hiện


“ Giữa Mạc Tư Khoa nghe câu hò ví dặm” của thày Quynh tiếp nối chương trình




Tiếp đến là ca khúc “kỉ niệm mái trường” do bạn Huệ lớp 11A11 trình bày






Cô Nga cùng em Hồng chi đoàn 12A3  kết thúc chương trình với bài hát “ Hồn Sông Thương”




Buổi lễ khai giảng tiếp tục với phần Lễ, Cô Bùi Thị Nguyệt – Phó Hiệu trưởng Nhà trường lên điều hành buổi lễ, tiến hành chào cờ, giới thiệu đại biểu tham dự.







Về dự với lễ khai giảng năm học 2011-2012 cùng thày và trò trường THPT Hưng Nhân, có các vị đại biểu đại diện cho Đảng Ủy , Ủy Ban Nhân Dân các xã có con em theo học tại nhà trường, cùng đại diện công ty xây dựng đang làm việc tại nhà trường, đại diện Hội Cha Mẹ học sinh cùng Ban Giám Hiệu, các thày cô giáo và toàn thể các em học sinh đã có mặt đông đủ.






Các vị đại biểu đã lên tặng hoa chúc mừng nhân dịp khai giảng năm học mới. Thầy Trương Công Hội đã thay mặt Hội đồng giáo dục nhà trường lên nhận hoa





Tiếp đến, Cô giáo Bùi Thị Nguyệt đọc thư của Chủ Tịch Nước Trương Tấn Sang gửi các thầy, cô giáo và các em học sinh nhân dịp năm học mới.



Thầy Trương Công Hội – Bí Thư Chi Bộ, Hiệu trưởng Nhà trường lên đọc diễn văn đánh giá lại kết quả đức dục và trí dục của nhà trường trong năm học vừa qua và phương hướng năm học tới.



Và không thể thiếu trong ngày khai giảng đó là tiếng trống trường, tiếng trống báo hiệu năm học mới đã bắt đầu.





Em Thanh Thảo chi đoàn 12A7 thay mặt học sinh toàn trường đọc lời hứa quyết tâm học tập thật tốt



Đại diện Hội Cha Mẹ học sinh lên phát biểu ý kiến









Buổi lễ khép lại diễn văn  bế mạc của cô Bùi Thị Nguyệt – Phó Hiệu trưởng Nhà trường. Buổi lễ diễn ra ngắn gọn nhưng đọng lại trong thầy và trò Nhà trường là niềm vui và niềm tin tưởng vào kết quả tốt đẹp của một năm học mới.