Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội khai giảng năm học mới 2014 - 2015

Sáng 24/10, Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2014 - 2015. Bộ trưởng Bộ Giáo dục & Đào tạo (GD&ĐT) Phạm Vũ Luận dự và đánh hồi trống khai giảng.

Trong diễn văn khai giảng, NGƯT.TS Trần Đức Quý, Hiệu trưởng nhà trường đã nêu bật những thành tựu đào tạo của Trường những năm gần đây. Trường đã khẳng định được nét riêng biệt và thương hiệu là một trong những đại học hàng đầu của Việt Nam đào tạo theo hướng công nghệ thực hành.


TS. Trần Đức Quý chia sẻ tại lễ khai giảng.


Bộ trưởng Phạm Vũ Luận phát biểu tại buổi lễ.  Ảnh: Đăng Lương


Bộ trưởng tặng hoa cho nhà trường.  Ảnh: Đăng Lương


Bộ trưởng Phạm Vũ Luận đánh trống khai giảng.  Ảnh: Đăng Lương


Bộ trưởng Phạm Vũ Luận cùng các vị khách trồng cây lưu niệm. Ảnh: Đăng Lương

Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội hiện có quy mô đào tạo trên 40.000 sinh viên. Với đội ngũ giảng viên hơn 1.700 người; nhà trường đang đào tạo ở 5 cấp trình độ: thạc sĩ, đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp, trung cấp nghề.Hàng năm, Nhà trường tổ chức thi học sinh giỏi nghề cấp trường và tham dự cấp Thành phố, cấp Bộ, cấp toàn quốc và khu vực ASEAN đạt nhiều giải cao.


Đông đảo các đại biểu và các bạn học sinh tham gia, trong đó có mình

Phát biểu tại Lễ khai giảng, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phạm Vũ Luận khẳng định: Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội là Trường có bề dày truyền thống cả về đào tạo và nghiên cứu khoa học. Đây cũng là ngôi trường có bề dày lịch sử và truyền thống cách mạng, có nhiều đóng góp vào sự nghiệp xây dựng phát triển đất nước qua các thời kỳ và đang có những bước chuyển biến mạnh trong thời kỳ hội nhập hiện nay.Bộ trưởng ghi nhận những chuyển biến trong công tác đào tạo, nghiên cứu của nhà trường; các chương trình đào tạo có sự đổi mới, cập nhật và đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của thị trường lao động, sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Thành tích đó là kết quả của những nỗ lực, cố gắng của các thầy, các cô, cán bộ viên chức và HSSV nhà trường qua các thời kỳ đã đóng góp vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của đất nước nói chung và sự nghiệp giáo dục, đào tạo nói riêng.

Bộ trưởng Bộ GD&ĐT đi thăm một xưởng thực hành của Trường.
(Ảnh: VA)

Bộ trưởng Phạm Vũ Luận nêu rõ, Trung ương Đảng đã thông qua Nghị quyết số 29 về Đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục, đào tạo. Do đó, đối với Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội, trong chuyển động chung của ngành GD&ĐT, thầy và trò nhà trường phát huy truyền thống, kinh nghiệm quản lý -đào tạo, tiếp tục đi đầu trong việc đổi mới phương pháp dạy và học, thi và kiểm tra đánh giá, nội dung chương trình đào tạo, nghiên cứu khoa học ngày càng được nâng cao chất lượng, đáp ứng nhu cầu công nghiệp hóa, hiện đại đất nước; đáp ứng nhu cầu về nguồn nhân lực của Bộ Công thương, các Bộ, ngành khác, của địa phương và từng bước cung ứng ngồn nhân lực chất lượng cao, kịp thời đáp ứng nhu cầu của thị trường lao động trong nước và quốc tế.Bộ trưởng Phạm Vũ Luận tin tưởng với bề dày truyền thống cách mạng, bề dày truyền thống đào tạo, nghiên cứu khoa học, Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội sẽ có bước trưởng thành, phát triển mạnh mẽ trong những năm tới đây./.P/s: mình là một trong số các học sinh ngồi trong buổi khai giảng này.